Đây là xe thể thao rẻ nhất trong bộ sưu tập của do
- Home
- Đây là xe thể thao rẻ nhất trong bộ sưu tập của do
Chiếc Toyota 86 đã được chi hàng trăm triệu đồng để nâng cấp loạt trang bị cao cấp
Vào tháng 2/2025, doanh nhân Nguyễn Quốc Cường (Cường “Đô-la”) nhanh chóng chốt đơn một chiếc Toyota 86 số sàn, chỉ sau gần một tiếng rao bán. Chiếc xe mới chỉ lăn bánh 680 miles (khoảng 1.095 km) và nhanh chóng thu hút sự quan tâm của cộng đồng yêu xe tại Việt Nam.
Sau 3 tháng sở hữu, chiếc Toyota 86 đã được chi hàng trăm triệu đồng để nâng cấp loạt trang bị cao cấp nhằm tối ưu hóa hiệu suất và cảm giác lái. Với giới chơi xe, mỗi mẫu xe vào tay Cường “Đô-la” đều mang một chất riêng và Toyota 86 cũng không ngoại lệ.
Trước khi độ các món đồ hiệu suất, xe đã được chăm sóc toàn diện nội, ngoại thất và khoang máy tại một trung tâm detailing nổi tiếng chuyên làm đẹp cho xe sang và siêu xe. Sau đó, chiếc Toyota 86 lần lượt được trang bị nhiều món đồ chơi hàng hiệu được giới độ xe đán.h giá cao cả về giá trị và hiệu quả vận hành.
Nâng cấp đầu tiên là bộ mâm Rays TE37 S-Plus kích thước 18 inch, một trong những mẫu mâm huyền thoại trong làng xe JDM, phù hợp với hầu hết các dòng xe thể thao đến từ Nhật Bản. Mức giá cho bộ mâm này dao động từ 80 đến 120 triệu đồng tùy màu sắc và kích thước.
Tiếp đến là hệ thống phanh GRMN 6 piston – GR Master Nurburgring Limited Edition, thường chỉ xuất hiện trên các mẫu xe hiệu suất cao thuộc nhánh Gazoo Racing. Giá trị bộ phanh này theo một số nguồn tin chưa xác thực có thể từ 250 triệu đồng trở lên.
Video đang HOT
Chiếc Toyota 86 còn được trang bị hệ thống phuộc Ohlins Road & Track, dòng phuộc hiệu suất cao, thiết kế dành cho cả đường phố và đường đua. Giá của bộ phuộc này từ khoảng 100 triệu đồng trở lên. Hệ thống ống xả trên xe là loại Tomei full titanium, nổi bật với chất liệu siêu nhẹ, bao gồm cả header titan. Đây là bộ ống xả được thiết kế riêng cho Toyota 86, Subaru BR-Z và GR86, giúp tối ưu hóa hiệu suất và âm thanh. Giá tham khảo dao động từ 50 đến 70 triệu đồng.
Khoang máy của xe cũng được bổ sung hệ thống nạp khí hiệu suất cao Armaspeed full carbon fiber intake, giúp cải thiện luồng khí và hiệu suất động cơ. Hệ thống này có giá trị không dưới 50 triệu đồng. Tất cả các món đồ nâng cấp kể trên không chỉ đóng vai trò tăng tính thẩm mỹ mà còn cải thiện hiệu suất vận hành đáng kể.
Theo chia sẻ từ đơn vị thực hiện, mức giá thực tế có thể cao hơn nhiều do tính cả chi phí thuế, vận chuyển, và công lắp đặt. Nhiều người trong nghề cho rằng, tổng giá trị nâng cấp còn cao hơn giá trị trung bình của xe Toyota 86 trên các sàn xe cũ hiện nay.
Toyota 86 mang phong cách fastback 2 2 chỗ ngồi, lấy cảm hứng từ huyền thoại Toyota 2000GT. Xe có kích thước 4.240 x 1.775 x 1.320 mm, trục cơ sở 2.570 mm. Chiếc xe được Cường “Đô-la” sở hữu thuộc phiên bản facelift với những tinh chỉnh nhẹ như cản trước, cụm đèn mới, khuếch tán gió sau và mâm nguyên bản 17 inch hợp kim. Xe được trang bị khối động cơ FA20 I4, dung tích 2.0L, cho công suất 204 mã lực và mô-men xoắn 212 Nm, kết hợp với hộp số sàn 6 cấp và dẫn động cầu sau. Toyota 86 có khả năng tăng tốc từ 0 – 100 km/h trong 7,6 giây.
Tại thời điểm ra mắt năm 2012, Toyota Việt Nam phân phối Toyota 86 với mức giá từ 1,65 tỷ đồng. Tuy nhiên do tính thực dụng thấp, mẫu xe đã dừng phân phối. Hiện tại, Subaru BR-Z, mẫu xe song sinh với Toyota 86 đời mới vẫn đang được phân phối chính hãng với giá niêm yết 1,899 tỷ đồng, giá thực tế sau ưu đãi chỉ còn khoảng 1,5 tỷ đồng.
Mercedes-Benz EQE SUV 2024 có biến thể hiệu suất cao AMG
Với công suất lên đến 671 mã lực ở cấu hình AMG, Mercedes EQE SUV hứa hẹn sẽ là một mẫu xe thể thao thuần điện mạnh mẽ.
Ra mắt bên thềm triển lãm Paris Motor Show 2022, chiếc SUV Mercedes-Benz EQE 2023 mở rộng sự hiện diện của công ty Đức trong phân khúc xe điện hạng sang đang phát triển nhanh chóng. Mẫu xe này có thiết kế mang kiểu dáng tương lai và nội thất được trang bị nhiều công nghệ.
Tương tự mẫu EQE Sedan khi sử dụng nền tảng kiến trúc EVA2 và là sự thay thế cho dòng E-Class, EQE SUV là bản đối chiếu của mẫu GLE sử dụng pin. Xe có kích thước dài 4.863 mm và rộng 1.940 mm, ngắn hơn 262 mm so với EQS, nhưng chiều dài cơ sở giảm chỉ 180 mm giúp mang đến không gian bên trong rộng rãi.
EQE SUV sẽ có sẵn trong bốn cấu hình, bao gồm EQE 350 , 350 4Matic, 500 4Matic và đặc biệt là Mercedes-AMG EQE SUV khi đây là mẫu xe thuần điện đầu tiên của bộ phận AMG.
EQE SUV có phần đầu xe tương tự EQE Sedan, với lưới tản nhiệt lớn màu đen bóng, tích hợp đèn pha thành hình đôi cánh. Ở phía sau là dải đèn full LED mà Mercedes cho biết có hình dạng của một "hình xoắn 3D cong và được chiếu sáng".
Bên trong cabin, EQE SUV được áp dụng bố cục bảng điều khiển Hyperscreen tùy chọn đã trang bị trên EQE Sedan. Màn hình cong 56 inch bao gồm ba màn hình, tích hợp hệ thống Dolby Atmos được thiết kế để mang đến âm thanh vòm giúp người ngồi trong xe có trải nghiệm như đang ở rạp chiếu phim.
EQE SUV sẽ được cung cấp với nhiều lựa chọn thiết kế mâm xe hợp kim từ 19 đến 22 inch, cộng với các tùy chọn như bậc lên xuống màu bạc.
Về khả năng sạc điện, trong khi thông số kỹ thuật chưa được xác nhận, dường như EQE SUV sẽ phù hợp với tốc độ sạc nhanh 170kW như "người anh em" sedan của nó, qua đó giúp thời gian sạc đầy 10-80% chỉ trong hơn 30 phút.
EQE 350 sẽ có hệ thống một động cơ được đặt phía sau, công suất 288 mã lực và mô-men xoắn cực đại 565 Nm, trong khi EQE 350 4Matic dẫn động bốn bánh bổ sung thêm một động cơ phía trước vào hỗn hợp, giữ nguyên công suất nhưng mang lại mức mô-men xoắn tới 764 Nm. EQE 500 4Matic trang bị tiêu chuẩn hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian, với động cơ kép hiệu suất cao hơn mang lại công suất 536 mã lực và mô-men xoắn cực đại 858 Nm. Tầm hoạt động của EQE SUV là 590 km cho một lần sạc.
Trong khi đó, chiếc SUV thuần điện đầu tiên của bộ phận AMG có công suất 687 mã lực và mô-men xoắn cực đại 950 Nm, bên cạnh hệ thống treo khí nén và giảm xóc có thể điều chỉnh, cũng như hệ thống phanh dành riêng cho AMG. Chủ sở hữu cũng có thể trang bị gói tùy chọn AMG Dynamic Plus Package, tăng sức mạnh lên 678 mã lực với mô-men xoắn lên đến 1.000 Nm, khả năng tăng tốc 0-100 km/h trong 3,5 giây, tốc độ tối đa 239 km/h.
Mercedes-AMG C 43 lắp ráp tại VN từ năm 2023 - Kỳ vọng xe thể thao giá 'hợp ví' cho khách Việt Mercedes-Benz tiếp tục nới rộng khoảng cách với BMW và Audi tại thị trường Việt Nam khi chuẩn bị lắp ráp một mẫu xe hiệu suất cao AMG. Ngày 21/9, tại sự kiện Lái và trải nghiệm xe Mercedes-Benz 2022, hãng xe Đức công bố kế hoạch lắp ráp Mercedes-AMG C 43 4Matic tại Việt Nam từ năm 2023. Trong dải sản phẩm...